Ngôn ngữ:

Kỷ niệm 56 năm Ngày Độc lập và 26 năm Ngày Giải phóng Nhà nước Cô-oét

Nhân dịp Kỷ niệm 56 năm Ngày Độc lập và 26 năm Ngày Giải phóng Nhà nước Cô-oét, Tổng lãnh sự quán Nhà nước Cô-oét tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức một buổi tiệc chiêu đãi vào tối 23/2/2017 tại Khách sạn Park Hyatt Sài Gòn. Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh là khách mời danh dự tại buổi chiêu đãi.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng Lãnh sự Khaled Falah Al-Mutairi đã bày tỏ sự biết ơn chân thành tới lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh vì đã không ngừng ủng hộ đối với hoạt động của Tổng lãnh sự quán Nhà nước Cô-oét tại Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua và thông báo vắn tắt về những tiến triển trong quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Nhà nước Cô-oét trong 41 năm qua, kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1976. Theo ông Tổng lãnh sự, thương mại hai chiều đạt mức 184 triệu đôla Mỹ trong năm 2016 và dự kiến sẽ đạt 2 tỉ đôla Mỹ vào năm 2020 sau khi hoạt động thương mại của Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn chính thức bắt đầu. Ông Tổng lãnh sự cũng tái khẳng định mong muốn của Nhà nước Cô-oét trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế với Việt Nam nhằm đạt được những lợi ích chung giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi chiêu đãi, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến chúc mừng Chính phủ và nhân dân Cô-oét về những thành tựu đạt được trong những năm qua, nhấn mạnh rằng Việt Nam luôn xem Cô-oét là một trong những đối tác quan trọng nhất ở khu vực vùng Vịnh. Thành phố Hồ Chí Minh cũng trân trọng sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán đối với các hoạt động từ thiện, viện trợ mua sắm các trang thiết bị y tế, giúp đỡ những nạn nhân buôn bán người, trao học bổng cho các trẻ em nghèo tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Những hoạt động thiện nguyện này đã góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Cô-oét. Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cũng tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, ông Tổng lãnh sự sẽ đóng góp nhiều hơn nữa trong việc tăng cường quan hệ giữa Nhà nước Cô-oét và Việt Nam nói chung, và với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.