Ngôn ngữ:

Lễ Kỷ niệm 55 năm Ngày Độc lập và 25 năm Ngày Giải phóng Nhà Nước Cô-oét tại Thành phố Hồ Chí Minh

 Ngày 25/02/2016, Tổng Lãnh sự quán Nhà nước Cô-oét tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi Tiệc chiêu đãi tại Khách sạn Park Hyatt Saigon nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày Độc lập và 25 năm Ngày Giải phóng Nhà Nước Cô-oét.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh là khách mời danh dự tại buổi Tiệc chiêu đãi. Sự kiện này cũng có sự tham dự của các vị khách quý là lãnh đạo của một số tỉnh thành phía nam Việt Nam, các nhà ngoại giao tới từ Ngoại giao đoàn, đại diện của các trường đại học, các tổ chức giáo dục, truyền thông, các công dân Cô-oét đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam…

Trong bài phát biểu của mình, ông Tổng lãnh sự Omar Al-Qenaei bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới lãnh đạo của Thành phố Hồ Chí Minh và các ban ngành của thành phố cũng như lãnh đạo của các tỉnh thành phía nam Việt Nam vì đã không ngừng ủng hộ, hỗ trợ cho các hoạt động của Tổng lãnh sự quán Nhà nước Cô-oét. Ông Tổng lãnh sự nói: “Quan hệ ngoại giao giữa Nhà nước Cô-oét và Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam được thiết lập vào năm 1976 và kể từ đó đã không ngừng được củng cố” và “Trong năm 2016 sẽ có nhiều hoạt động thiết thực để kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Cô-oét và Việt Nam”. Ông Tổng lãnh sự cũng tin tưởng rằng hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước sẽ giúp cho hai đất nước cũng như nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng cá nhân ông Tổng Lãnh sự và Tổng lãnh sự quán Nhà nước Cô-oét vì những thành tựu đạt được trong suốt 9 năm qua và nhấn mạnh rằng “Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tổng lãnh sự quán tổ chức các hoạt động nhằm kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Cô-oét và Việt Nam, góp phần đưa hình ảnh đất nước và con người Cô-oét tới gần hơn với người dân thành phố”.

Phó Chủ tịch cũng hi vọng rằng đầu tư của Cô-oét cũng như các dự án được tài trợ bởi Quỹ Cô-oét về phát triển kinh tế Ả Rập (KFAED) tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục gia tăng trong những năm sắp tới. Ông cũng mong muốn “Tổng lãnh sự quán Cô-oét sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Al-Ahmadi, tỉnh kết nghĩa của Thành phố Hồ Chí Minh”.

Ông Tổng lãnh sự Cô-oét và Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng nhau cắt bánh để kỷ niệm Ngày Quốc khánh của Nhà nước Cô-oét cũng như chúc mừng mối quan hệ hưng thịnh giữa Nhà nước Cô-oét và Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Tiệc chiêu đãi: