Ngôn ngữ:

Quỹ Cô-oét hỗ trợ khoản vay trị giá 12 triệu đôla Mỹ cho Việt Nam

Ngày 11/03/2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ tài chính Trương Chí Trung, đại diện cho Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và ông  Hesham Al-Waqayan, Phó Tổng giám đốc đại diện cho Quỹ Cô-oét về Phát triển Kinh tế Ả Rập (KFAED) đã ký một Thỏa thuận cho vay, theo đó, KFAED sẽ cung cấp một khoản vay ưu đãi với tổng số vốn là 3,4 triệu Dinar Cô-oét (tương đương với khoảng 12 triệu đôla Mỹ) để hỗ trợ tài chính cho việc cung cấp trang thiết bị y tế cho Dự án Bệnh viện Đa khoa Khu vực Châu Đốc tại tỉnh An Giang. Dự lễ ký kết còn có sự hiện diện của ông Omar Al-Qenaei - Tổng lãnh sự Nhà nước Cô-oét tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Waleed Al-Bahar, Giám đốc vùng phụ trách các nước Đông, Nam á và Thái Bình Dương của Quỹ Cô-oét.

Dự án sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị kỹ thuật, cũng như đáp ứng nhu cầu về thiết bị y tế hiện đại, các dịch vụ chẩn đoán, khám chữa bệnh chuyên sâu. Khoản vay do Quỹ Cô-oét cung cấp sẽ chiếm khoảng 71% tổng giá trị của Dự án. Dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018, góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe của người dân và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của khoảng 1 triệu người tại tỉnh An Giang và các khu vực lân cận.

Với việc ký thỏa thuận cho vay này, tính kể từ năm 1979 tới nay, Quỹ Cô-oét về Phát triển Kinh tế Ả Rập đã cung cấp các khoản vay ưu đãi dành cho 14 dự án phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam với tổng số vốn khoảng 172 triệu đô la Mỹ. Những dự án này đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân ở các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa của Việt Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết: