Ngôn ngữ:

Lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập 2016

Lễ hội Thành phố Hồ Chí Minh – Phát triển và Hội nhập được tổ chức hàng năm bởi Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức diễn ra vào tối ngày 01/12/2016 tại Công viên 30/4, Quận 1. Lễ hội kéo dài 3 ngày nhằm mục đích thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa người dân thành phố và bạn bè quốc tế, đồng thời giới thiệu văn hóa và lịch sử của Việt Nam, đặc biệt là sự phát triển và những thành tựu đạt được của Thành phố Hồ Chí Minh với bạn bè quốc tế.

Lễ hội năm nay có sự tham gia của 25 lãnh sự quán, các hiệp hội kinh tế và các tổ chức hữu nghị tới từ nhiều nước trên thế giới như Đức, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Kuwait, Thái Lan… với các gian hàng cung cấp thông tin về thương mại, văn hóa, du lịch và giáo dục. Khách tham quan có thể học hỏi được về các ngành nghề thủ công và các bộ trang phục truyền thống của Việt Nam và các nước khác, và thưởng thức âm nhạc dân tộc, đồ ăn, tham gia các trò chơi và thưởng thức các chương trình múa rối nước.  

Ông Khaled Falah Al-Mutairi, Tổng lãnh sự Nhà nước Kuwait tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia lễ cắt băng khai mạc Lễ hội cùng với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các Tổng lãnh sự khác tới từ Lãnh sự đoàn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã ghé thăm gian hàng của Tổng lãnh sự quán Nhà nước Kuwait và được Tổng lãnh sự Mutairi giới thiệu sơ lược về những nét đặc trưng về văn hóa của Kuwait. Ngài Chủ tịch cũng đã có dịp thưởng thức chà là và cà phê Ả rập.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, những hình ảnh về sự phát triển và những thành tựu của Thành phố Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và xã hội cũng như các hoạt động đối ngoại cũng sẽ được trình bày thông qua cuộc triển lãm mang tên “Các hoạt động đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh– Hội nhập và Phát triển”.