Ngôn ngữ:

Lễ Kỷ niệm 53 năm ngày Độc lập Nhà nước Cô-Oét tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhân dịp Lễ Kỷ niệm 53 năm ngày Độc lập Nhà nước Cô-oét và Lễ Kỷ niệm 23 năm ngày Giải phóng đất nước Cô-oét, Tổng Lãnh sự quán Cô-oét tại TPHCM đã tổ chức buổi tiệc chiêu đãi vào ngày 25/02/2014 lúc 18 giờ 30 tại đại sảnh khách sạn Park Hyatt Saigon.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã đến dự và phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm. Các vị quan khách khác đến dự lễ gồm lãnh đạo và đại diện các tỉnh thành phía nam, các nhà ngoại giao trong Lãnh sự đoàn, doanh nhân, kiều bào Cô-oét …

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Omar Al-Qenaei, Tổng Lãnh sự Cô-oét cho biết: “Mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Cô-oét và Việt Nam đã khởi đầu từ năm 1976 khi Quỹ Phát triển Kinh tế Ả Rập của Cô-oét bắt đầu cấp vốn cho một số dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. Số liệu sơ bộ từ Hải quan Việt Nam cho thấy giá trị trao đổi thương mại giữa hai nước đạt khoảng 740 triệu USD trong năm 2013. Tôi thật sự mong rằng con số này sẽ vượt qua 1 tỷ USD trong vài năm tới, nhất là khi Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, một điển hình về đầu tư Cô-oét tại Việt Nam, đi vào hoạt động vào năm 2017.”

Ngài Tổng Lãnh sự kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động hơn nữa trong việc thực hiện các cuộc điều tra thăm dò thị trường cũng như nhanh chóng và tích cực giới thiệu sản phẩm của mình vào thị trường Cô-oét tại các cuộc triển lãm hoặc hội chợ thương mại.

Ngài Tổng Lãnh sự cũng cho biết Tổng Lãnh sự quán Cô-oét luôn đóng vai trò tích cực trong một số hoạt động gần đây, điển hình là việc đóng góp vào công tác tổ chức hội chợ từ thiện thường niên của Câu Lạc bộ Lãnh sự, trao các khoản viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Cô-oét cho một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và hợp tác với Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại TPHCM để tài trợ xây nhà tại Tỉnh Tây Ninh cho các nạn nhân của nạn buôn người.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cảm kích trước sự hỗ trợ của ngài Tổng Lãnh sự cho các doanh nghiệp Việt Nam. Ông nói rằng: “Tôi đánh giá cao đề xuất của ông Tổng Lãnh sự về việc khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đến thăm, trực tiếp xem và đánh giá thị trường Cô-oét, để từ đó tìm ra các cơ hội phát triển kinh doanh. Ông nhấn mạnh rằng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ luôn chào đón và hỗ trợ các doanh nghiệp đến từ Cô-oét. 

Ông phó chủ tịch cũng cho biết “Với những tiềm năng và sự phát triển nhanh chóng của cả hai bên, tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác song phương giữa thành phố Hồ Chí Minh và Cô-oét sẽ sớm đạt tầm cao mới." 

 

Sau đây là một vài hình ảnh tại buổi lễ: