Ngôn ngữ:

Thư mời tham gia ứng cử Giải thưởng Al-Sumait 2015

Tại Hội nghị thượng đỉnh Ả Rập – Châu Phi lần thứ ba do Nhà nước Cô-oét tổ chức, Quốc vương Nhà nước Cô-oét - Ngài Sheikh Sabah Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã công bố về Giải thưởng Al-Sumait. Đây là giải thưởng thường niên do Nhà nước Cô-oét trao tặng cho các thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội, nguồn nhân lực và hạ tầng cơ sở ở lục địa Châu Phi có tên là “Giải thưởng Tiến sĩ Abdulrahman Al-Sumait”, giải thưởng mang tên một bác sĩ người Cô-oét đã dành cả cuộc đời của mình cống hiến cho việc giúp đỡ những người nghèo ở Châu Phi trong lĩnh vực y tế và giáo dục. 

Mục đích của giải thưởng là nhằm vinh danh, công nhận những nghiên cứu, các dự án khoa học, nghiên cứu ứng dụng và các sáng kiến cải tiến tốt nhất trên lĩnh vực Y tế đã mang lại những ảnh hưởng đáng kể và tác động lâu dài trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội ở Châu Phi. Các dự án được trao thưởng sẽ giúp cho các quốc gia Châu Phi vượt qua nghèo đói, thiếu nước sạch, bất công hoặc giúp cải thiện chăm sóc sức khỏe, mù chữ và phân bổ nguồn lực kinh tế. Giải thưởng cũng sẽ góp phần nêu bật những thành công trên các lĩnh vực An ninh lương thực, Y tế và Giáo dục. 

 

Chủ đề của Giải thưởng năm 2015 trên lĩnh vực Y tế: 

         -         Những căn bệnh phổ biến dễ lây lan ở Châu Phi như Ebola, sốt rét và HIV.

         -         Cung cấp các nhân viên y tế (bác sĩ, y tá), thuốc men, dược phẩm và trang thiết bị y tế).

         -         Cung cấp các trung tâm y tế (các bệnh viện và phòng khám) ở các khu vực hẻo lánh, vùng rừng hoặc sa mạc. 

Giải thưởng sẽ được trao tặng cho các cá nhân hoặc tổ chức mà thông qua các dự án nghiên cứu hoặc sáng kiến của họ đã mang lại những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực Y tế. Giá trị của giải thưởng là 1.000.000 (Một triệu) đô la Mỹ. Tổng giá trị giải thưởng sẽ được trao bằng tiền mặt cùng với một huy chương vàng, huy hiệu và giấy chứng nhận. 

 

Điều kiện và các yêu cầu: 

   1.     Công trình nghiên cứu hoặc các dự án, sáng kiến của các ứng cử viên được chỉ định phải mang tính sáng    tạo và phải có ảnh hưởng lớn theo các tiêu chuẩn quốc tế dành cho giải thưởng.

   2.     Công trình đề cử phải có tầm quan trọng đặc biệt trong việc thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, xã hội, nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng ở lục địa Châu Phi trên lĩnh vực của giải thưởng đã công bố.

  3.     Công trình nghiên cứu được nộp của một ứng cử viên được chỉ định cần phải bao gồm các nghiên cứu và    nghiên cứu ứng dụng, được xuất bản trên các tạp chí có liên quan và được công nhận ở cấp độ toàn cầu     trên lĩnh vực giải thưởng được công bố. Kết quả nghiên cứu cần được áp dụng sau khi công bố tại các nước Châu Phi trong vòng 10 năm qua. Những minh chứng hỗ trợ thích hợp cũng cần được cung cấp.

   4.     Các ứng viên được chấp nhận từ các viện và các trung tâm khoa học (các trường đại học, viện nghiên cứu và các trung tâm nghiên cứu khoa học) cũng như từ các tổ chức khu vực có năng lực, các tổ chức quốc tế, tổ chức Liên hiệp quốc và các giải thưởng và những người đã giành chiến thắng trong lĩnh vực giải thưởng hoặc các thành viên từng tham gia đánh giá. Các ứng viên sẽ chỉ được chấp nhận thông qua các viện hoặc các tổ chức khác được đề cập ở trên.

   5.     Tất cả hồ sơ ứng cử phải được nộp bằng tiếng Anh.

  6.     Điền vào Đơn ứng cử giải thưởng và gửi kèm theo các công trình khoa học bằng định dạng PDF qua đĩa  CD, DVD, Thẻ nhớ hoặc thông qua Văn phòng Giải thưởng của Quỹ Cô-oét về Tiến bộ Khoa học  (KFAS) qua thư điện tử: alsumaitprize@kfas.org.kw. Mẫu đơn xin ứng cử có trên trang web của KFAS: http://oe.kfas.org.kw/alsumait. Các Đơn xin ứng cử phải được ghi gửi tới Tổng Giám đốc của Quỹ.

   7.     Đơn xin ứng cử và các công trình nghiên cứu phải được nộp trước ngày 31/12/2015 

   Để biết thêm thông tin và thắc mắc, xin vui lòng liên hệ Văn phòng Giải thưởng

Điện thoại: (+965) 22270465  Fax: (+965) 22270462 Email: alsumaitprize@kfas.org.kw